Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Nên lắp cáp quang Viettel hay cáp quang VNPT tại Đà Nẵng

Nên lắp cáp quang Viettel hay cáp quang VNPT tại Đà Nẵng

Giả dụ nói tới vấn đề lắp đặt dịch vụ internet, thì không thể ko kể tới câu chuyện cạnh tranh khi lựa sắm hai ông trùm VNPT và Viettel. Một thời gây sóng gió làm người sử dụng ko biết phải lựa ISP Viettel hay VNPT. đa dạng ý kiến trái chiều xuất hiện, một bên buộc phải sử dụng mạng hỗ trợ VNPT còn 1 bên thì lắp internet Viettel Telecom điều này gây tranh cãi tương đối lớn
Để giải quyết vấn đề đấy chúng tôi sẽ phân tích đầy đủ những khía cạnh nhằm giúp quý khách hiểu rõ hơn về mỗi dịch vụ của mỗi nhà mạng. Để tự đưa ra cho mình câu trả lời thỏa đáng:

1. Về báo giá sử dụng

– Internet ADSL: Viettel Telecom cho xây dựng thương hiệu gói cáp đồng mang số lượng băng thông tương đối: 3Mbps/120.00VNĐ/tháng, 4Mbps/150.000 VNĐ/tháng Số tiền chênh lệnh không bao nhiêu nhưng độ băng thông thay đổi đáng đề cập. Để áp đảo Viettel Telecom, VNPT cho xây dựng thương hiệu gói tốc độ ít hơn nhưng tiền cước lại nâng cao mạnh như gói 3.5Mbos/150.000VNĐ, 6Mbos/300.000VNĐ .
– Mạng cáp quang: có đường truyền tốc độ cao, các ông to nhanh chóng cho có mắt trên thị trường nhiều gói cáp quang chuyên dụng cho mục đích riêng cho người tiêu dùng nhưng tầm giá đưa ra lại tương đối chênh lệch, một lần nữa VNPT lại đưa giá lên khá cao so với mạng cáp quang Viettel, cụ thể gói 10 Mbps sở hữu giá 165.00. VNĐ/tháng, còn Viettel Telecom gói Fast 15 Mbps chỉ 165.000/tháng.
Chỉ mới so sánh về giá cước thôi mà cũng đã có thể thấy giá thành VNPT đắt hơn rộng rãi so có Viettel.

2. Về băng thông truyền tải và cơ sở hạ tầng

– Xét về băng thông, hai nhà mạng Viettel Telecom và VNPT đều ngang nhau: tính ổn định cao và ít gặp sự cố.
– Viettel Telecom triển khai cơ sở hạ tầng trên cả nước từ thành thị đến những vùng nông thôn, phải việc lắp đặt mạng trở thành dễ dàng và nhanh gọn, thời gian thi công chỉ mất từ 2-3 ngày tính từ ngày kí hợp đồng.
– VNPT có tuổi đời khá già trong lĩnh vực truyền thông, nhưng tiến độ thi công còn chậm trể mất đa dạng thời gian, có thời gian chờ cấp phát trang bị phải nhiều khách hàng kí hợp đồng cả tuần mà vẫn chưa mang mạng để tiêu dùng.

3. Về kỹ thuật VNPT và Viettel

– Mặc dù có mặt trên thị trường lâu năm nhưng kỹ thuật mà VNPT sử dụng còn hơi cũ kỹ, mới đây VNPT chỉ mới chuyển từ cáp quang AON sang GPON ở những thành phố lớn.
– Cáp quang Viettel đang được đánh giá là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng kỹ thuật công nghệ cao, phương tiện truyền tải tiên tiến. ví như như VNPT truyền dựa trên đường truyền cáp điện thoại thì Viettel đã chuyển giao ADSL sang công nghệ FTTH GPON.

4. đăng ký hỗ trợ

– với đội ngũ nhân viên linh hoạt, trẻ trung, đầy nhiệt huyết thêm vào trình độ chuyên môn cao, khiến cho sản phẩm của Viettel nhanh chóng được nhiều đa dạng người biết đến, truyền hình cáp FPT,…
– Là đơn vị của nhà nước phải VNPT quảng bá nhãn hiệu hầu như ko chủ động, thêm vào đó không với đội ngũ nhân viên quảng bá thị trường, nhân viên buôn bán làm VNPT b ị thua xa sút trong cạnh tranh thị trường
"Cáp quang Viettel, cáp quang VNPT cần mua mạng nào ? đấy là sự đánh giá của quý các bạn "


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét