Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Tuyến cáp quang biển Liên Á lại lỗi ngày 3/3/2017, các nhà mạng điêu đứng

Tuyến cáp quang biển Liên Á lại lỗi ngày 3/3/2017, các nhà mạng điêu đứng

Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) tiếp tục xuất hiện lỗi mới, làm thời kì nâng cấp kéo dài cùng chưa xác định được ngày hoàn thành.
Theo chỉ số từ một nhà cung ứng dịch vụ mạng (ISP) tại Việt Nam, chuỗi cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore xuất hiện lỗi mới trên nhánh cáp S1. chính vì nguyên nhân đó, thời gian khắc phục sẽ lùi lại và hiện nhà hàng vận hành chưa công bố thời điểm thông tuyến trở lại.



Cáp quang biển Liên Á gặp sự cố ngày 10/1 cùng đã sửa trong hôm đấy. Tuy vậy nhưng tới 11/1, tuyến này lại xuất hiện lỗi gây sụt nguồn tại vị trí sắp Singapore cùng dự kiến khắc phục xong ngày 25/2. mà lại các sự cố khác liên tiếp được phát hiện, khiến việc cải thiện kéo dài đến 1/3, rồi lùi đến 4/3 cùng hiện chưa xác định ngày sửa xong.
các người sử dụng cho biết sự cố thường xuyên Đối với hệ thống cáp quang biển làm cho việc truy nhập internet từ Việt Nam đi quốc tế gặp phổ biến cạnh tranh. "Trước đây internet thường chậm vào buổi tối có thể do nhiều người cùng truy cập, nhưng thời kì này internet chấp chới bất nhắc khi nào", Hồng Anh, nhân viên kế toán ở Hà Nội, trình bày.
"Việc sửa chữa cáp quang lần này hơi lâu, bị cả trên AAG cùng Liên Á, chính vì thế công việc của tôi ảnh hưởng tương đối nhiều", anh Trương Minh Đức làm cho việc trong mảng nội dung YouTube, phàn nàn. "Tốc độ truy cập tới một vài trang trong nước vẫn rẻ, nhưng mà việc vào web hoặc máy chủ ảo (VPS) ở nước ngoài hơi ì ạch, nhất là thời điểm tối".
Được đưa vào vận hành cuối năm 2009, tuyến cáp quang biển Liên Á sở hữu tổng chiều dài 6.800 km, nối Việt Nam, Singapore, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. hệ thống này có tốc độ truyền dữ liệu ngoại hình lên đến 3,84 Tb/giây.
Trong năm 2017, tuyến cáp quang khác là Asia America Gateway - AAG cũng gặp sự cố hai lần, mới đây nhất vào 19/2. dự định đến 27/3, hệ thống mới được sửa, đưa mạng đi quốc tế bằng kênh này trở lại thông thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét