Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

So sánh Internet cáp quang Viettel và CMC tại Đà Nẵng

SO SÁNH INTERNET CÁP QUANG VIETTEL VÀ CMC TẠI ĐÀ NẴNG

Tổng công ty viễn thông quân đội Viettel là nhà cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông hàng đầu Việt Nam. Là một doanh nghiệp mới nổi về cung cấp dịch vụ Internet, nhưng dựa trên nền tảng công nghệ mới, dịch vụ Internet Viettel đang ngày càng phát triển, là sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình.


Công ty cổ phần hạ tầng viễn thông CMC (CMC Telecom) – thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC, là một doanh nghiệp trẻ trong ngành viễn thông. Chính thức gia nhập thị trường viễn thông ngày 09/01/2008, CMC Telecom đã từng bước khẳng định vai trò và vị thế của mình trên thị trường viễn thông và hiện tại đứng trong Top 5 doanh nghiệp viễn thông/Internet hàng đầu Việt Nam.

Bài viết dưới đây sẽ so sánh dịch vụ internet cáp quang của 2 nhà mạng phổ biến tại Đà Nẵng hiện nay là Viettel và CMC Telecom.




VỀ CHẤT LƯỢNG ĐƯỜNG TRUYỀN

Viettel và CMC đều sử dụng công nghệ cáp quang GPON, đường truyền ổn định và tốc độ cao.

* FTTH GPON là công nghệ truy nhập Internet băng rộng qua đường truyền cáp quang, ngoài chức năng kết nối Internet, FTTH cho phép người dùng truyền tín hiệu Video, chat IP, Hội nghị truyền hình, IPTV, truyền file dung lượng lớn,… với tốc độ lớn có thể lên đến vài chục Mbps tới 2.5Gbps.

VỀ GIÁ CƯỚC

Viettel tung ra nhiều gói cước với giá hấp dẫn. Gói cước 15Mbps chỉ có cước phí là 180.000đ/tháng - đây là mức giá thấp nhất trong các nhà mạng hiện nay tại Đà Nẵng, hoặc với chi phí khá cao – 450.000 đồng/tháng thì khách hàng có thể sử dụng gói cáp quang FAST 40  lên đến 40Mbps.

Mức giá của CMC tuy thấp so với các nhà mạng khác song vẫn cao hơn Viettel. Với gói 15Mbps, bạn phải trả đến 220.000đ/tháng (đã bao gồm VAT).

VỀ CƠ SỞ HẠ TẦNG

Cơ sở hạ tầng được Viettel đầu tư nên độ phủ rộng. Về khoảng cách triển khai từ nhà khách hàng đến trạm cáp quang Viettel là 500m và từ switch quang đến nhà khách hàng là 300m. Do gói cước của Viettel khá rẻ nên để giảm nhân công và dây cáp cũng như để đảm bảo tín hiệu tối nhất đến nhà khách hàng, Viettel thu hẹp khoảng cách triển khai lắp đặt Internet cáp quang Viettel, vì vậy mà việc lắp đặt một số nơi bị hạn chế. Với CMC thì cơ sở hạ tầng Internet tập trung ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.


HotLine: 0905.50.39.50

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét