Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

SO SÁNH ĐƯỜNG TRUYỀN FTTH GIỮA VIETTEL-VNPT-FPT


Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ mạng khác nhau, giúp cho khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. 

Tuy nhiên không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức liên quan đến viễn thông và internet để đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về điểm mạnh, điểm yếu của 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam hiện nay đó là VIETTEL, VNPT  và FPT.



Nhà mạng FPT

• Điểm mạnh: Đường truyền internet khá nhanh. Là nhà cung cấp mạng đầu tiên thay đường truyền cáp đồng bằng đường truyền cáp quang. Sử dụng công nghệ GPON là một trong những công nghệ hiện đại được nhiều nước trên thế giới tin dùng. Đường dây cáp được hạ ngầm. Tránh được bị nhiễu tín hiệu, các vấn đề về thời tiết
• Điểm yếu: Vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng ở nông thôn, vẫn còn ít trạm thu phát sóng làm cho khách hàng ở những vùng nông thôn chưa đăng ký được.

Nhà mạng VNPT

• Điểm mạnh: là đơn vị có truyền thống lâu đời, cơ sở vật chất vững vàng, chất lượng đường truyền tương đối ổn định.
 Điểm yếu: là 1 doanh nghiệp nhà nước đơn thuần, VNPT không thể tránh khỏi những điểm yếu chết người: thủ tục rườm rà, rắc rối, thái độ nhân viên tiếp khách hàng rất kém chuyên nghiệp, ít khuyến mãi và giá cước luôn nằm trong top đắt nhất.
 Chất lượng đường truyền: ổn định, đường truyền trong nước của đường FTTH giữa 3 nhà mạng không chênh lệch nhau nhiều. Nhưng khi đứt cáp quang thì không thể truy cập được internet ra nước ngoài, có thì rất chập chờn yếu ớt.
• Xác suất xảy ra sự cố: Được đánh giá ở mức trung bình vì internet VNPT chỉ của hồi trước. Chứ thời gian hiện tại VNPT ít chăm chút cho cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc nên nhiều lỗi sự cố xảy ra. Nhiều thuê bao đã chuyển qua mạng khác sử dụng.
• Điểm mạnh: cơ sở hạ tầng tốt, đường truyền ổn định, đội sale nhanh nhẹn nhưng không “lẵng nhẵng” như bên VNPT, giá cước FTTH Viettel hiện đang là rẻ nhất trong 3 nhà mạng.
• Điểm yếu: sinh sau đẻ muộn so với FPT và VNPT, leased line Viettel là lựa chọn tốt nhất cho các khách hàng doanh nghiệp tuy nhiên FTTH Viettel lại khá mới mẻ với mọi người đặc biệt với các khách hàng là quán game.
• Chất lượng đường truyền: ổn định, đường truyền trong nước tốt tuy không nhanh bằng FPT nhưng kết nối quốc tế thì thuộc hàng “khủng” nhất!
• Xác suất xảy ra sự cố: thấp, với cơ sở hạ tầng không thua kém là mấy so với VNPT, chuyện đứt cáp cũng rất hiếm. Nếu có thì chắc do mấy bác ngư dân hoặc cá mập chơi khăm thôi.
• Thời gian hỗ trợ kĩ thuật: nhanh, tuy nhiên chắc các nhà mạng tiết kiệm chi phí chỉ thuê kĩ thuật trung cấp, cao đẳng nên trình độ cũng không cao lắm.
Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn sáng suốt.

HotLine: 0905.50.39.50

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét